ถ้ำน้ำแข็ง ถ้ำคริสตัล Crystal Ice Cave สวยที่สุดในโลก Iceland - Grazie Travel

ถ้ำน้ำแข็ง ถ้ำคริสตัล Crystal Ice Cave สวยที่สุดในโลก Iceland

by Grazie Travel

Iceland ประเทศที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลไหน ก็มีแต่ความตื่นตาตื่นใจในแต่ละฤดูกาล ที่แตกต่างกันเนื่องด้วยเป็นประเทศที่น่าสนใจน่าเรียนรู้ประเทศเล็ก ๆ ของโลกประเทศหนึ่ง ประเทศไอซ์แลนด์มีสถานที่ท่องเที่ยวที่แปลกเนื่องจากที่ตั้งของภูมิประเทศของไอซ์แลนด์ คือเกาะไอซ์แลนด์อยู่ชายฝั่งทะเลของมหาสมุทรแอตแลนติกตอนเหนือ ดังนั้นสภาพโดยรวมของไอซ์แลนด์จึงเป็นแบบกึ่งอาร์คติกและภาคพื้นสมุทร รวมสิ่งมหัศจรรย์ที่หาชมได้ยากไม่ว่าจะเป็น ธารน้ำแข็ง ภูเขาน้ำแข็ง น้ำพุร้อน และภูเขาไฟ เรียกได้ว่ามาไอซ์แลนด์ประเทศเดียวคุ้มมาก ๆค่ะ 

การเดินทางมาท่องเที่ยวไอซ์แลนด์นั้นสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี   และที่สำคัญมีหนึ่งสถานที่ หนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียง และได้รับการยอมรับว่าเป็นถ้ำน้ำแข็งที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่นี่คือ ถ้ำน้ำแข็งคริสตัล Crystal Ice Cave สถานที่สุดอลังการและเต็มไปด้วยอัญมณีใสจากการรวมตัวกันของผลิกถ้ำน้ำแข็งแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองสตัฟทาเฟล (Skaftafell) เป็นถ้ำที่เกิดจากธารน้ำแข็งสวีน่า เฟลล์โจกุลในทะเลสาปที่ถูกแช่แข็งด้วยอุณหภูมิติดลบ ทั่วทั้งถ้ำสวยด้วยสีฟ้าสดไม่ต่างอะไรกับภาพวาดในเทพนิยาย

โดยทุกท่านสามารถมาสัมผัสกับถ้ำน้ำแข็งคริสตัล ได้ช่วงฤดูหนาว ถึงขั้นติด -25 องศา โดยถ้ำน้ำแข็งแห่งนี้เกิดจากอุณหภูมิ ที่ติดลบสูงกันจนกลายเป็นภูเขาน้ำแข็ง และความมหัศจรรย์ของถ้ำน้ำแข็งแห่งนี้คือ มีสีลักษณะสีฟ้าครามและความงามของหินงอกหินย้อยที่ส่องส่องแสงสีฟ้าเป็นประกายระยิบระยับผ่านแผ่นน้ำแข็งที่หนาทึบ ที่อาจจะเปลี่ยนรูปร่างในแต่ละวันตามสถาพอากาศของวันนั้น ๆนั่นเองค่ะ 

ถ้ำธารน้ำแข็งบางแห่งมีช่องเปิดที่ปกคลุมด้วยหิมะหรืออยู่ในที่ร่มตลอดเวลา ทำให้แสงอาทิตย์ไม่สามารถส่องเข้าไปภายในถ้ำได้ ทำให้ถ้ำมีสีเข้มขึ้นหรือเป็นสีดำ และหิมะที่เกิดขึ้นใหม่จะทำให้ผิวหน้ามีสีขาว แต่ในน้ำแข็งสามารถมีทราย ก้อนกรวดและหินปนอยู่ได้เป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำแข็งเกิดรูปแบบสีดำ ธารน้ำแข็งจะพลิกพื้นเมื่อเกิดการเคลื่อนที่ไปข้างหน้า และเนื่องจากธารน้ำแข็งหลายแห่งในไอซ์แลนด์ตั้งอยู่บนยอดปล่องภูเขาไฟ มักจะมีเถ้าภูเขาไฟสีดำจำนวนมากปนอยู่ในน้ำแข็ง.